Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Những điều cần biết về c��n bệnh vảy phấn trắng

Vảy phấn trắng là một căn bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ nhỏ từ 7 – 15 tuổi. bệnh này xuất hiện trên da sẽ làm mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt của trẻ, Tìm hiểu về lý do, triệu chứng cụ thể của căn bệnh, các bậc làm cha mẹ sẽ có cách phòng và chữa trị bệnh vảy phấn trắng cho trẻ hiệu quả.

nguyên nhân bị vảy phấn trắng

Lý do chính xác của căn bệnh vảy phấn trắng đến nay vẫn chưa có kết luận chi tiết. mặc dù vậy, có những yếu tố làm gia tăng nguy cơ gây ra bệnh là khí hậu nóng ẩm, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại như xà phòng, một số chất tẩy có mùi thơm, do trầy xước da, stress nặng…Ngoài ra, những trẻ bị hen suyễn, viêm mũi dị ứng, da khô…cũng quá dễ có bệnh vảy phấn trắng.

điều trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

dấu hiệu của bệnh

Bệnh vảy phấn trắng có thể xuất hiện ở hầu hết cơ quan khác nhau trên bản thân, hay gặp ở mặt, thân người cũng như tứ chi. Biểu hiện của căn bệnh là tại vùng da bị tổn thương có những đám hình tròn, hình bầu dục, bề mặt có vảy nhỏ dính, tương đối khó bong tróc. Vảy phấn trắng khởi phát là màu hồng sau đó nhạt dần, có thể dẫn tới ngứa ở tại vùng da nhiễm bệnh. độ to nhỏ to nhỏ khác nhau, thường từ 1 đến vài cm.

https://sites.google.com/site/phongkhamdakhoaauagiare/chua-viem-da-dau-bang-cay-dau-tam

Cách phòng và điều trị bệnh vảy phấn trắng

Đối với trẻ chưa bị bệnh vảy phấn trắng: các bậc cha mẹ cần có cách chăm sóc trẻ thích hợp, tránh để trẻ tiếp xúc với xà phòng hoặc những chất tẩy rửa có mùi thơm. Khi trẻ bị trầy xước da, phụ huynh cần vệ sinh vùng da bị tổn thương để tránh viêm nhiễm. Đồng thời, một vài bậc phụ huynh nên bổ sung chế độ dinh dưỡng cho trẻ qua khẩu phần ăn hàng ngày, ăn hầu hết chất xơ, một vài thực phẩm có màu sắc như đu đủ, cà rốt…để trẻ hấp thụ lượng dinh dưỡng cấp bách giúp bản thân khỏe mạnh, tăng thể trạng. Thường xuyên vệ sinh bản thân cho trẻ, thay quần áo hàng ngày, không để các chất bụi bẩn lúc trẻ nô đùa, nghịch ngợm bám vào thân thể.

Bệnh vảy phấn trắng

Đối với vảy phấn trắng giải pháp phòng bệnh tốt nhất là vệ sinh sạch sẽ, tránh để tiếp xúc với nước bẩn cũng như các tạp chất dẫn tới viêm da

Khi trẻ mắc bênh: căn bệnh vảy phấn trắng thường xuất hiện trên da khoảng 2 – 3 năm vì vậy để chữa trị bệnh vảy phấn trắng hiệu quả thì những bậc phụ huynh cần đưa bé tới một vài p.khám có chuyên khoa da liễu để được chữa trị sớm. Phương án điều trị bệnh vảy phấn trắng hiện tại là sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống. Theo khuyến cáo của một vài thầy thuốc da liễu thì các bậc cha mẹ không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng để tránh dị ứng cho làn da nhạy cảm của bé hoặc làm bệnh tiêu cực, lan sang hầu hết vị trí khác nhau trên thân thể. đưa trẻ tới cơ sở uy tín khám căn bệnh vảy phấn trắng, các chuyên gia sẽ tùy thuộc vào tình trạng căn bệnh cụ thể mà đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp, giúp điều trị bệnh hiệu quả cũng như nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét