Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Lí do hình thành gây bệnh vảy nến

Vảy nến là một loại bệnh da liễu thường thấy, chiếm từ 3 – 5% số người bị bệnh đến khám tại một số chuyên khoa da liễu ở Việt Nam. Vảy nến có thể làm tổn thương da, móng cũng như những khớp. Bài viết này sẽ tìm hiểu về nguyên nhân căn bệnh vảy nến từ đâu, để bạn có thể phòng ngừa căn bệnh da liễu này.

Triệu chứng vảy nến là trên da xuất hiện những mảng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vảy dày màu trắng dễ bong ra giống như nến vụn. Dấu hiệu ở móng là móng dày và mủn, bề mặt móng có nhiều lỗ nhỏ. dấu hiệu vảy nến khớp là một số khớp bị biến dạng, cứng khớp, lệch khớp khiến cho người bị mắc bệnh khó đi lại hơn.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Có 2 thể vảy nến chính là vảy nến thể thông thường cũng như vảy nến thể đặc biệt. Vảy nến thể thông thường bao gồm vảy nến thể chấm, thể đồng tiền, thể mảng. Vảy nến thể đặc biệt gồm có thể mụn mủ và thể đỏ da toàn thân.

lí do hình thành dẫn đến căn bệnh vảy nến hiện tại chưa được xác định rõ được là vì đâu, thế nhưng những nguyên nhân sau có thể làm cho căn bệnh phát ra hoặc trầm trọng hơn:

– Do rối loạn hệ miễn dịch: những tế bào miễn dịch thay vì tiến công những yếu tố lạ như virut, ký sinh trùng tiến công vào thân thể thì lại ảnh hưởng vào chính biểu bì da làm cho một vài tế bào này nhanh chóng bị mất đi.

– Yếu tố di truyền: bố mẹ bị bệnh vảy nến thì sinh con ra 40% sẽ bị bệnh vảy nến giống bố mẹ.

– Căng thẳng, stress thường xuyên cũng là nguyên nhân: tác hại đến hệ miễn dịch khiến cho bệnh thêm trầm trọng.

– Da liên tục bị chấn thương như một số vết trầy xước, vết cắt, cháy da khiến chúng không kịp phục hồi.

– Da bị nhiễm khuẩn bởi vệ sinh không đúng cách, tiếp xúc rất cao với các chất tẩy rửa mạnh.

– sử dụng thuốc không đúng cách, không theo đơn của thầy thuốc như thuốc chứa rất cao corticoid cũng có thể là lí do hình thành căn bệnh vảy nến.

nguyên nhân bệnh vẩy nến

sử dụng chất kích thích có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh vảy nến

– Thường xuyên sử dụng chất có cồn như rượu bia, hút thuốc

– Thời tiết lạnh và khô cũng làm tình trạng bệnh vảy nến xấu đi.

Vảy nến là một bệnh ngoài da mạn tính, ngày nay chưa có thuốc điều trị bệnh triệt để. Mặc dù vậy khi có triệu chứng của bệnh, người bị bệnh cần nhanh chóng chữa trị bệnh để phòng ngừa sự diễn biến và lây nhiễm của chúng. Có khá nhiều cách trị bệnh có thể gián đoạn sự tăng trưởng khá nhanh của các tế bào biểu bì, giảm viêm da, vảy nến. Người bị bệnh có thể đến Phòng khám da liễu Phòng khám đa khoa Âu Á để được một số chuyên gia da liễu kiểm tra cũng như tư vấn nguyên nhân bị vẩy nến và cách chữa bệnh hiệu quả. căn cứ theo cơ địa của mỗi người, phác đồ chữa bệnh theo thuốc bôi, thuốc uống sẽ khác nhau.

thông tin dành cho bạn http://thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-au-a-dia-chi-vang-cham-soc-suc-khoe-moi-nha-820906.html

Điều cấp bách với bệnh nhân vảy nến là nên nhận thức rõ mình sẽ phải sống chung với loại căn bệnh này. nếu như bản thân người bệnh tích cực chữa trị theo phác đồ của bác sĩ cũng như luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ căn bệnh tình sẽ thuyên giảm đáng kể và không lây nhiễm sang ở vùng da khác nữa.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét