Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Các nguyên nhân cũng như cách điều trị mụn rộp

Bệnh mụn rộp là một chứng căn bệnh ngoài da hay gặp ở bất cứ vị trí nào trên thân thể, thường gặp nhất là ở quanh môi, lỗ mũi, má và ở tại vùng sinh dục. Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết về căn bệnh này thông qua lý do, biểu hiện, cách trị bệnh và phòng chống bệnh truyền.

nguyên nhân dẫn tới căn bệnh mụn rộp

căn bệnh mụn rộp là do vi rút Herpes-simlex (HSV) typ I cũng như II gây ra.

khi gặp cơ hội thuận lợi như chấn thương tinh thần, suy nhược bản thân, rối loạn nội tiết…virut sẽ tiến công vào bản thân dẫn đến căn bệnh.

Vi rút có thể tạo ra nhiễm khuẩn da cấp tính. Bệnh thường tái phát và xuất ngày nay vị trí cũ hoặc gần đó. HSV typ I thường gây căn bệnh ở môi. HSV typ II thường gây bệnh ở cậu nhỏ.

biểu hiện của căn bệnh mụn rộp

Bình thường trước lúc nổi tổn thương bản thân người bệnh thường có cảm giác tương đối khó chịu, ngứa cũng như đau rát tại chỗ. Từ một vài vết đỏ, phù nề sau đó xuất hiện một vài mụn nước thành cụm, tròn hoặc hình cầu.

Sau vài ngày, mụn nước vỡ và khô lại có màu vàng hoặc khá nâu, gắn chặt vào da. căn bệnh mụn rộp thường tiến triển thành mụn mủ hoặc lở loét.

Ở những người bị suy giảm miễn dịch như sử dụng thuốc, HIV/AIDS thì một vài vết loét rộng tại vùng hậu môn, sinh dục, niêm mạc miệng cũng như có thể dẫn tới tổn thương ở não, màng não.

mụn rộp

căn bệnh mụn rộp thường gây ra dấu hiệu sưng, đỏ, phù nề và có mụn nước tại vùng da mang bệnh

Căn bệnh mụn rộp sẽ tác động tới sức khỏe và thẩm mỹ của người mắc bệnh nên cần được nhận ra cũng như điều trị bệnh kịp thời, đúng kỹ thuật. Do đó, khi có một số dấu hiệu lạ xuất hiện trên da, người bị mắc bệnh không được xem thường, cần đi khám để được chẩn đoán chính xác căn bệnh, từ đấy có biện pháp điều trị bệnh phù hợp.

Cách chữa trị mụn rộp

Hiện tại chưa có thuốc điều trị bệnh đặc hiệu bệnh mụn rộp sinh dục bởi nguyên do gây căn bệnh là do virus. Mục tiêu trị bệnh nhằm tăng cường sức đề kháng, ức chế virus dẫn đến bệnh, giảm tình trạng bệnh tái phát, không lan truyền cho người khác.

Căn cứ thời kỳ căn bệnh cũng như mức độ tổn thương trên da mà có thuốc kháng vi rút hợp lý. do vậy, bản thân người bệnh nên tìm đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa Da liễu để được kiểm tra và có đơn thuốc chữa trị mụn rộp rất nhanh.

Lưu ý, bản thân người bệnh nên tuân thủ theo đúng đơn thuốc của chuyên gia. Hết thuốc cần đi khám lại để có đơn thuốc mới thích hợp với tình trạng căn bệnh. Tránh việc tự ý dùng thuốc có thể dẫn đến kích ứng da và làm căn bệnh chuyển biến phiền phức, rất khó điều trị.

điều trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

hạn chế bệnh mụn rộp lây truyền

Căn bệnh mụn rộp rất dễ lây thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người lành hoặc lây sang một vài vị trí khác trên bản thân. do đó, bệnh nhân nên lưu ý cách để phòng chống bệnh mụn rộp lây truyền.

Không tiếp xúc trực tiếp ở vùng da đang tổn thương của mình vào người khác như: hôn, sờ, chạm, giao hợp tình dục…

Không sử dụng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn lau mặt, ly uống nước, bát, đũa, son môi, phấn trang điểm. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/cach-chua-benh-ngua-da-hieu-qua.html phương án này sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ lây căn bệnh mụn rộp sang người khác.

nên rửa tay sau lúc thoa thuốc.

Không nặn, hay cào gãi vào mụn nước làm mụn nước lở loét cũng như lan ra một vài vùng da khác.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét