Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bệnh mạch lươn nguy hiểm ra sao ?

Tìm hiểu về bệnh mạch lươn

Căn bệnh mạch lươn còn được gọi là rò hậu môn, một căn bệnh hậu tại vùng hậu môn trực tràng quá điển hình nhưng lại có ít người phát hiện ra. căn bệnh này phát triển từ một số áp xe ở hậu môn trực tràng không được chữa bệnh hoặc chữa bệnh không đúng cách, chăm sóc sau lúc tiểu phẩu không tốt để lại hậu quả.

Căn bệnh mạch lươn rất dễ nhận biết với một vài biểu hiển như đau rát quanh ở vùng hậu môn, chảy dịch mủ khiến ở hậu môn ngứa ngáy và sưng phù tương đối khó chịu. lúc căn bệnh ở giai đoạn đầu, các đường mạch lươn chưa xuất hiện nhưng càng để lâu và kéo dài, một vài đường rò này có thể dẫn tới viêm nhiễm nhiễm nặng cũng như gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân.

benh-mach-luon-co-nguy-hiem-khong

căn bệnh mạch lươn có nguy hiểm không ?

Bệnh mạch lươn có thể kéo dài trong nhiều năm nhưng không dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng. tuy nhiên bệnh này lại khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và quá phiền toái, dẫn đến cản trở đến một số hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống cũng như đè lớn lên tâm lý.

bệnh mạch lươn ở thời kỳ đầu có thể trị bệnh thành công bằng thuốc bôi hoặc thuốc uống tùy thuộc trên lý do gây ra căn bệnh dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Nếu như bệnh đã phát triển nặng, những rãnh và rò sâu xuất hiện thì điều trị ngoại khoa là điều bắt buộc nếu như muốn loại bỏ khỏi mô xơ của đường rò mà không gây tổn thương cơ thắt ở vùng hậu môn. http://dakhoaaua.vn/dia-chi-chua-benh-tri-uy-tin-tai-tphcm-1645.html dựa theo tổn thương như thế nào mà b.sĩ chữa trị có thể tiến hành thủ thuật cắt đường rò hoặc sử dụng dây cao su thắt đường rò, sau thủ thuật cũng phải chú ý thay băng tốt để bảo đảm vết thương ngay lập tức đều.

Bên cạnh đấy, người bệnh cũng nên tuân thủ các nguyên tắc để hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất, đấy là:

– Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và chú ý đừng sử dụng xà phòng hay hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh ở hậu môn.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để không cọ xát vào tại vùng da tại vùng hậu môn.

– Điều chỉnh chế độ ăn uống nhiều chất xơ và vitamin từ ngũ cốc, rau xanh, trái cây, uống nhiều nước; tránh thức ăn cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích để tránh táo bón.

– Giữ tâm lý dễ chịu, lạc quan, vui tươi…để nâng cao tinh thần giúp bệnh chóng hết.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét