Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Một số triệu chứng lúc bị ngứa ở vùng hậu môn

Ngứa hậu môn là triệu chứng mà bất kỳ ai dù là nam nữ, già hay trẻ cũng có nguy cơ gặp phải. Triệu chứng, biểu hiện ngứa rát hậu môn cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi nó xuất hiện ở vị trí nhạy cảm, khó nói nên đa số người bệnh đều ngại ngùng, e dè trong việc đi thăm khám, điều trị từ đó dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN NGỨA HẬU MÔN

Nhiều người vẫn cho rằng triệu chứng ngứa hậu môn là hết sức bình thường, không quá nguy hiểm do đó không cần quan tâm. Tuy nhiên, Theo các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa ngứa hậu môn có thể xuất phát từ sinh lý bình thường vì vệ sinh vùng hậu môn kém nên bị ngứa ngáy và tự khỏi sau vài ngày, http://phongkhamhcm.weebly.com/
nhưng biểu hiện ngứa hậu môn còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như trĩ Apxe hậu môn, rò hậu môn, giun kim, các bệnh lý lây qua đường tình dục (sùi mào gà, lậu, giang mai,..).

Ngứa hậu môn khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi

Ngứa hậu môn khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi

Ngứa hậu môn bao gồm ngứa xung quanh vùng hậu môn. Lúc đầu triệu chứng ngứa chỉ là ngứa nhẹ sau đó cảm giác này tăng lên, kéo dài dai dẳng và lan nhanh sang các bộ phận lân cận khác như âm hộ, âm đạo, bìu, dương vật,… Thường về đêm triệu chứng ngứa này càng tăng , các cơn ngứa ở hậu môn được miêu tả như muỗi đốt, kiến bò.

Sau khi ăn thức ăn cay nóng, dùng các chất kích thích như bia, rượu, thức ăn khó tiêu khiến cho đại tiện táo thì cảm giác ngứa, rát ở hậu môn cũng sẽ tăng dần lên. Những triệu chứng này khiến người bệnh mêt mỏi, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt.

PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ NGỨA HẬU MÔN?

Khi bị ngứa hậu môn, bạn không nên gãi vào vùng hậu môn vì rất dễ khiến vùng da bị trầy xước, dễ bị viêm nhiễm, lở loét từ đó khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị.

Bạn nên tránh ăn đồ cay nóng và đồ uống nhiều chất kích thích. Hơn nữa, tẩy giun, tẩy sán định kỳ.

Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ cũng là điều nên làm để phòng tránh bệnh và điều trị bệnh, http://chuatribenhtrioquan1.weebly.com/ hãy tắm gội thường xuyên, không dùng xà bông để rửa vùng hậu môn, nên rửa và lau khô vùng hậu môn bằng khăn mềm, tránh dùng giấy cứng hoặc mất vệ sinh để chùi.

Ngứa hậu môn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngứa hậu môn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Chọn quần nhỏ và quần ngoài rộng rãi, chất liệu thoáng mát. Các chất liệu dày, kín sẽ làm khu vực hậu môn bị yếm khí, ẩm thấp từ đó làm cho tình trạng ngứa rát càng thêm trầm trọng.

Ngứa hậu môn do sinh lý thì chỉ vài ba ngày là khỏi, tuy nhiên với những trường hợp ngứa hậu môn kéo dài nhiều tuần liền thì người bệnh không nên chủ quan mà phải đến các trung tâm y tế để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám từ đó tìm ra nguyên nhân, đề ra phương pháp trị liệu phù hợp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét