Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Điều trị sẹo mụn có gây hậu quả?

Là nam giới 28 tuổi, da mặt tôi rất nhờn. Xin tư vấn cho tôi cách điều trị mụn, khắc phục sẹo rỗ và cho tôi biết việc điều trị có gây ra những hậu quả về sau hay không? (Thông)

Tôi bị mụn rất nhiều từ khi tôi tuổi 18, vì không hiểu biết tôi thường nặn và dùng kim để lấy mụn. Sau khi điều trị bác sĩ da liễu trong thời gian dài, da mặt của tôi cũng không hết được mụn và còn xuất hiện rỗ trên gương mặt. Dù là nam nhưng điều này làm tôi không được tự tin trong công việc và cuộc sống.

<>Trả lời:

Nguyên nhân chính gây nên sẹo rỗ, sẹo thâm sau khi bị mụn là do tác động của việc nặn chích mụn không đúng cách, không đúng thời điểm khiến da bị tổn thương và liên kết da bị phá vỡ. Khi mụn mới hình thành, nếu sử dụng đúng loại thuốc thì có thể có kết quả, ngược lại dùng không đúng có khi khiến mụn nổi nhiều hơn.

Một số thuốc trị mụn cần được bác sĩ chỉ định và hướng dẫn sử dụng, vì vậy nếu bị mụn trứng cá loại nặng và để đảm bảo an toàn, tốt nhất ta nên đến khám ở bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Hiện, có một số kỹ thuật trị mụn hiện đại với sự hỗ trợ của máy móc công nghệ cao như ánh sáng Blue Light, công nghệ cung cấp oxy nguyên chất Oxyjet Leo… có khả năng hạn chế tối thiểu những tác dụng phụ của việc điều trị mụn bằng thuốc uống, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn và kết quả điều trị cao.

Đối với các vết sẹo lõm, bạn có thể xử lý bằng kỹ thuật laser, siêu mài mòn..., Công nghệ tái tạo làn da mới bằng phương pháp chiếu ánh sáng Led là công nghệ ánh sáng đa năng Blue Light. Da bạn đồng thời được cung cấp oxy nguyên chất, các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo của tế bào.

Các kỹ thuật này cần được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia thẩm mỹ. Một lịch trình điều trị hoàn hảo cần phối hợp cả 3 công nghệ trên, với sự tiến bộ của các công nghệ thẩm mỹ hiện nay, không chỉ giúp bạn hết mụn, xóa thâm, sẹo mà còn có thể tái tạo lại cho bạn làn da mịn màng như trước.

Ngoài ra, bạn nên ăn, ngủ điều độ, hạn chế thức khuya, đầu óc thư giãn, quan tâm hơn nữa đến vấn đề vệ sinh da mặt bằng sản phẩm phù hợp. Bạn nên hạn chế ăn những chất béo, ngọt, cay hoặc sử dụng chất kích thích như bia, rượu... Để kìm hãm hoạt động quá mức của tuyến nhờn. Thực hiện tốt những chỉ dẫn trên sẽ góp phần giúp da giảm nhờn và ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen, mụn cám và mụn cũ tái phát.

Thông tin được tư vấn bởi Trung tâm Thẩm mỹ Belas Spa

235 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP HCM
Điện thoại: (08) 54495638 - 54495639
438 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP HCM
Điện thoại: (08) 73005638 - 73005639
Hotline: 1900571239
Email:
info@belasspa.com
Website:
http://www.belasspa.com

Gửi câu hỏi tư vấn làm đẹp về suckhoe@vnexpress.net

Nguồn : VnExpress

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét