Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Những phương thức làm đẹp đáng lo ngại

Chắc hẳn bạn từng nghe người ta nói muốn đẹp phải chịu đau, nhưng nếu sự đau đớn ấy cùng nghĩa với bệnh ung thư da hay tổn thương thần kinh thì sao?

Mặc dù người Pháp hay nói rằng " muốn có được sắc đẹp bạn phải chịu đựng", nhưng chắc chắn bạn không nên làm điều gì vượt quá giới hạn chỉ để theo đuổi sắc đẹp.

<>Duỗi tóc



Hình ảnh Những phương thức làm đẹp đáng lo ngại số 1
Với sự tân tiến trong hóa học và công nghệ, ngành công nghiệp làm đẹp có thể cho bạn hàng mi dài, mái tóc suôn mượt, bộ móng dài và khỏe. Nhưng có những bài báo cho rằng ép tóc rất nguy hiểm cho sức khỏe và việc nối mi có thể biến đôi mắt xanh của bạn trở nên lờ đờ thiếu sức sống, vậy làm thế nào để bạn biết những biện pháp làm đẹp đó có an toàn hay không?

Hiểu được những nguy cơ và các biện pháp an toàn chính là chìa khóa dẫn đến câu trả lời.

Nếu bạn có mái tóc xù và rối, chắc hẳn bạn đã sử dụng những sản phẩm làm mượt tóc hay dưỡng tóc. Hoặc có thể bạn cũng đã sử dụng máy sấy khô hoặc máy là thẳng để làm tóc duỗi ra. Khi đó, công nghệ ép tóc hứa hẹn sẽ làm tóc thẳng suôn mượt trong vài tháng. Thật kì diệu phải không? Nhưng cái giá bạn sẽ sẽ phải trả là gì?



Trong quá trình ép tóc, một hỗn hợp chứa chất pho-man-đê-hít được bôi lên tóc, sau đó tóc được làm khô và là thẳng ở nhiệt độ cao. Tóc sẽ mượt hơn, thẳng hơn trong vòng 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, các bài báo về sự độc hại của chất pho-man-đê-hít- thành phần chính trong sản phẩm điều trị tóc đã trở thành tâm điểm chú ý. Chất này được sử dụng để bảo quản xác và là chất hóa học rất độc. Hít khí này có thể dẫn đến ung thư phổi, và sự tiếp xúc lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Sau những cảnh báo của cục quản lí thực phẩm và dược phẩm về việc nghiêm cấm những hóa chất chứa nhiều pho-man-đê-hít, hầu hết các salon chuyển sang dùng những sản phẩm chứa ít hoặc không chứa chất này. Những sản phẩm này có thể dùng để duỗi tóc.



Jenn MacDonald, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng cảnh báo: "Rất nhiều nơi quảng cáo rằng họ sử dụng những sản phẩm không chứa pho-man-đê-hít, nhưng thực tế là khi là tóc, bạn vẫn có thể hít phải khói độc". Vì vậy, thậm chí nếu bạn đã biết rằng tiệm salon bạn hay lui tới sử dụng những sản phẩm không chứa pho-man-đê-hít, bạn hãy chắc chắn rằng bạn không bị hít phải những khí độc hại.

Bạn có thể làm tóc bớt xù bằng cách sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc chất lượng tốt, sau đó sử dụng máy sấy khô với ống thoát hơi rộng, nhẹ nhàng đưa những lọn xoăn vào nếp bằng các ngón tay thay vì sử dụng lược.


<>

Móng giả

Chính việc những ca sĩ như Rihanna và Adele diện bộ móng tay dài, đẹp không tì vết trước công chúng đã khiến việc gắn móng giả trở thành cơn sốt.

Công đoạn gắn móng bắt đầu từ thao tác dũa mặt móng, bôi lớp gel lên móng thật và chiếu tia UV để lớp gel này khô lại, tạo thành móng giả. Lớp sơn màu cuối cùng sẽ tạo một lớp bảo vệ cho bộ móng láng mịn trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần.



Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2010, tờ báo điện tử ABC đưa tin về sự nguy hiểm của việc gắn móng giả, phơi bày sự thật các tiệm salon chăm sóc móng thường tạo nên hỗn hợp gel làm móng từ keo và bột không nguồn gốc thay vì sử dụng gel thật.

Việc sử dụng những hóa chất không tên tuổi, cùng với kĩ thuật không chuẩn xác sẽ gây nguy hiểm cho khách hàng.



Bài báo cũng đưa tin về câu chuyện của Jane Ubell Meyer, người đã trải qua cảm giác như bị giật điện và chuột rút khi gắn móng giả. Sau một cuộc tìm kiếm khá lâu để tìm ra người chẩn đoán đúng bệnh cho mình, Ubell Meyer đã gặp giáo sư Orly Avitzur, người cho rằng chính việc gắn móng giả là nguyên nhân của những triệu chứng Ubell mắc phải. Ubell cho biết thợ làm móng đã mài dũa móng của cô bằng chiếc dũa điện, sau đó nhúng tay cô vào một bình hoá chất. Avitzur cho rằng hóa chất này đã đi vào cở thể qua những vết thương hở trên móng và khiến các dây thần kinh bị tổn thương.

Kimmie Kyees, chuyên gia làm móng ở Los Angeles, người thường làm đẹp cho Rihanna, Pink và Katty Pery cho biết: "để tránh phải gắn móng giả, bạn hãy sử dụng sơn móng bằng gel trước để xem việc gắn móng giả trông sẽ thế nào, và nên chắc chắn về các bước của tiến trình. Nếu



Kyees cũng cho rằng bạn nên tìm đến những salon làm móng có tiếng. Bạn thậm chí có thể gọi đến văn phòng của một hãng để hỏi cho lời khuyên về những salon ở gần nhà bạn.

Sự vệ sinh cũng rất quan trọng khi chăm sóc móng. Kyees khuyên bạn hãy chắc chắn rằng khăn mà bạn sử dụng sạch và mới, những dụng cụ làm móng được vệ sinh bằng nồi hấp nhiệt hoặc bằng những biện pháp tẩy rửa của Barbicide.



Các bác sĩ da liễu cho rằng tia UV dùng để làm khô gel gắn móng có thể gây nguy cơ ung thư da.Vào tháng 4 năm 2009, một bài báo tên là "" đã đưa ra ví dụ thực tế về trường hợp 2 người phụ nữ trung niên, đều không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư, đã mắc bệnh ung thư da ở phần da tay. Cả 2 đều đã sử dụng tia UV trong quá trình làm móng.

Kyees cho biết, nếu bạn thực sự muốn gắn móng giả nhưng lo ngại các nguy cơ từ đèn chiếu tia UV, có rất nhiều nơi đang bắt đầu sử dụng đèn LED. Đèn LED cho hiệu quả nhanh hơn tia UV.

<>


Thuốc làm mọc lông mi

Với mức giá từ 100 đến 150$ một lọ, có thể sử dụng trong khoảng 45 ngày kể từ lần sử dụng đầu tiên, thuốc làm mọc mi Latisse dường như đắt vô lý đối với một số người. Nhưng loại thuốc này thực sự có tác dụng. Sản phẩm này bắt nguồn từ phương thức trị liệu cho người có bệnh tăng nhãn áp, và sẽ giúp lông mi mọc rất dày và nhanh. Chỉ sau 8 tuần sử dụng, lông mi bạn ít nhất sẽ dày, dài và đậm màu lên gấp đôi. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng lo ngại rằng sẽ có những phản ứng phụ khiến mống mắt bị tối đi đỗi với những người có màu mắt sáng.

Giáo sư Garo Kasabian của Hội đồng quản trị phẫu thuật thẩm mĩ tại Beverly Hills, California là người đầu tiên giới thiệu sản phẩm Latisse tại buổi thử nghiệm luận án tiến sĩ y học thẩm mĩ của ông. Ông cho biết phản ứng phụ về sự thay đổi màu mống mắt là rất khó xảy ra. Ông nói : "Latisse được tạo nên bởi các hoạt chất Lumigan. Phản ứng phụ có thể xảy ra trong quá trình điều trị bệnh tăng nhãn áp, khi thuốc bị nhỏ trực tiếp vào mắt. Trái lại, Latisse không được nhỏ vào mắt như vậy, nó chỉ được thoa vào phần mí mắt trên. Lượng thuốc sử dụng mỗi lần thoa nhu vậy chỉ bằng 5% của một giọt, nhưng dù gì thuốc cũng không trực tiếp tiếp xúc với mắt".



Tuy nhiên, nếu bạn không thể mua được Latisse, bạn vẫn có những cách khác sẽ làm dài lông mi của mình.

Nối mi là biện pháp khá hiệu quả. Để mi giả trông thật tự nhiên, bạn hãy tìm đến những tiệm salon gắn mi theo từng sợi một thay vì gắn cả bộ mi lên mí mắt. Những sợi mi giả này có độ bền lên đến vài tuần và bạn thậm chí vẫn có thể dùng mascara để mi trông dày hơn nữa.



Một vài hãng giới thiệu sản phẩm chuốt dưỡng mi làm mi mọc dài hơn. Những sản phẩm này hầu hết đều không chứa các hoạt chất làm dài mi. Chính vì thế, những sản phẩm dưỡng mi này chỉ có thể làm mi bạn trông dày hơn và bóng hơn, chứ không thể làm chúng dài ra.

<>


<>Huyền Trang (theo Ehow)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét